A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CON NGƯỜI THCS LIÊN NGHĨA - VƯỢT LÊN BÃO LŨ

Cơn bão số 3 đi qua để lại nhiều hậu quả đáng tiếc cho người dân các tỉnh Bắc bộ nói chung và nhân dân Hưng Yên nói riêng. Sau bão, cơ sở vật chất của nhà trường bị thiệt hại nặng nề, việc dạy và học bị ngưng trệ. Không chỉ vậy, nước dâng cao gây lũ lụt khiến cho cuộc sống của nhân dân vùng quê ven sông như Liên Nghĩa bị ảnh hưởng rất nhiều.

Những ngày qua, thầy và trò nhà trường ra sức khắc phục hậu quả mà cơn bão Yagi để lại. Sáng chủ nhật ngày 8/9, ngay sau khi bão tan, Ban Giám hiệu, thầy cô cùng các bậc phụ huynh đã chung sức, đồng lòng dọn dẹp khuôn viên trường. Cây đổ, mái tôn lật văng xuống sân, thế nhưng, bằng bàn tay, trí óc và tinh thần đoàn kết không thể lay chuyển, thầy cô cùng phụ huynh đã cuốn phăng những tàn dư mà cơn bão để lại, sẵn sàng đón các em học sinh trở lại trường học tập. Bên cạnh đó, bằng sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, bằng sự chủ động và linh hoạt của cô giáo Chu Thị Hiên, thầy giáo Hoàng Văn Điển cùng hội đồng Sư phạm nhà trường, các em học sinh được đến trường an toàn và vui khỏe dù cho cơ sở vật chất bị tàn phá nặng nề.

Không chỉ vậy, buổi trưa thứ ba ngày 10/9, khi nước lũ dâng cao, nhận được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện về việc huy động 100% lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động… hỗ trợ di dời tài sản của bà con địa phương, ngay sau khi tan trường, các thầy cô đã có mặt tại những điểm nóng nhất của mà thiên tai, bão lũ đang tàn phá. Quần áo chưa kịp thay, tay vẫn còn bụi phấn, các thầy cô vẫn hết mình hỗ trợ nhân dân từng gốc cây, từng con vật. Sức người khó có thể đối đầu cùng sức nước, thế nhưng, ít nhiều hình ảnh về những người thầy, người cô lấm lem, ướt sũng, lăn xả cùng nhân dân và các lực lượng để giành giật lại hi vọng cho bà con là một gia tài vô giá đối với bản thân chúng ta.

Thiên tai có thể lấy đi nhà cửa, ruộng vườn thậm chí là mạng sống; thế nhưng, không thể tước mất tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết một lòng của nhân dân ta, của con người Việt Nam ta.

Hãy cùng nhìn lại những giây phút không thể nào quên của thầy cô nhà trường sau lớp bụi phấn còn vương:


Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 602
Tháng 09 : 25.466
Năm 2024 : 317.363
Liên kết website
Video Clip
Văn bản mới