A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Sinh hoạt chuyên môn Giáo dục thể chất năm học 2021 - 2022

Sinh hoạt chuyên môn trực tuyến - trực tiếp

     Trong không khí cả nước đang thay đổi để thích nghi với tình hình mới, ngành giáo dục đang nỗ lực không ngừng để thay đổi phương pháp dạy học, đổi mới hình thức tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu vừa đám bảo phòng dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao, 100% các trường THCS trên địa bàn huyện Văn Giang đang triển khai dạy và học trực tuyến nhằm đảm bảo tiến độ năm học, hạn chế ảnh hưởng của dịch Covid -19 xuống mức thấp nhất. Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động thường niên tạo điều kiện cho giáo viên được chia sẻ những khó khăn, những trải nghiệm trong dạy học nhằm động viên giáo viên mạnh dạn đổi mới phương pháp phù hợp xu hướng dạy học hiện đại.

     Được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thường xuyên của lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Văn Giang và Ban giám hiệu trường THCS Liên Nghĩa, nhóm chuyên môn Giáo dục thể chất khối THCS trong toàn huyện đã tổ chức hội thảo sinh hoạt chuyên môn theo hình thức kết hợp trực tuyến trên phần mềm Microsoft Teams và trực tiếp tại phòng hội đồng trường THCS Liên Nghĩa đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

     Sau nhiều buổi hội thảo trực tuyến, nhóm chuyên môn đã tiến hành dạy và đánh giá tiết dạy vào buổi chiều 13/11/2021. Đến dự hội thảo trực tiếp là 21 thầy/cô giáo đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng dịch Covid – 19 đầy đủ, chỉ đạo hội thảo sinh hoạt chuyên môn có đại diện Ban giám hiệu trường THCS Liên Nghĩa, thầy Vũ Đại - nghiệp vụ môn Giáo dục thể chất, thầy Nguyễn Xuân Thái - giáo viên dạy minh họa một bài giáo dục thể chất theo hình thức Online tại lớp 6A1. Tiết dạy được sự chuẩn bị cẩn thận về giáo án, thiết bị dạy học, mạng internet; các em học sinh lớp 6 A1 đã phối hợp một cách nhịp nhàng với việc tổ chức hoạt động của giáo viên và hoạt động một cách tích cực, tự nhiên, swr dụng phần mềm rất thành thạo.

      Thông qua buổi hội thảo, các thầy cô đã chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn dạy học Online, những khó khăn về quản lý học sinh, những lỗi gặp phải khi sử dụng phần mềm, thiết kế Video, bài dạy trình chiếu phù hợp với năng lực của giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất, đường truyền internet hiện tại của cả giáo viên lẫn học sinh.

       Kết thúc buổi hội thảo, các thầy cô đều thấy hết sức ý nghĩa, tìm được tiếng nói chung và có sự đồng thuận rất cao trong mục tiêu tiết dạy, thiết kế bài giảng điện tử, sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến…

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi hội thảo Sinh hoạt chuyên môn:


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 604
Tháng 05 : 25.164
Năm 2024 : 313.755
Liên kết website
Video Clip
Văn bản mới